อลีฟ บาอฺ ตาอฺ 2

อลีฟ : says:

*อัซซาลามูอลัยกุม วารอฮมาตุลลอฮ วาบารอกาตุฮฺ ครับ…

*สบายดีนะครับ…

*วันนี้ถึงตาเราบ้างละ…

*ช่วยนาซีฮัตบังหน่อยได้ไหม๊ครับ..

บาอฺ : says:

*วาอาลัยกุมมุสลาม วาเราะมาตุลเลาะวาบารอก้าตุ

อลีฟ : says:

*เห็นหัวข้อเอ็มน่าสนใจดี…

*นาซีฮัตตามหัวข้อเอ็มเลยนะครับ..

*เรื่องอิหม่านอะ

บาอฺ : says:

*บังอยากได้เรื่องนี้หรอคับ

อลีฟ : says:

*ครับ…

*อิหม่านแข็งถึงจะเชื่อฟังอัลลอฮฺ หรือว่าต้องเชื่อฟังอัลลอฮฺก่อนอีหม่านถึงจะแข็ง

*แล้วเราเป็นคนฝ่าฝืนทำให้อิหม่านอ่อน

*หรือว่าช่วงที่เราอิหม่านอ่อนจะทำให้เราฝ่าฝืนพระองค์

บาอฺ : says:

*ผมอยากให้บังนาซีฮัตมากกว่า

อลีฟ : says:

*เฮ้ยไม่ได้ดิ…วันนี้บังเป็นฝ่ายขอนะ…

*เร็วๆๆ

*เดี๋ยวบังจะต้องไปอ่านหนังสือแล้ว..

*ขอหน่อยน๋าาา

  *จะได้เพิ่มพลัง

*เร็วๆรออยู่ๆ

บาอฺ : says:

*จะพยายามคับ

อลีฟ : says:

 *ยอๆ ญาซากัลลอฮฺ คอยร็อนครับ…

บาอฺ : says:

*การทำชั่วของเรามันจะเกิดขึ้นในช่วงที่เราอีม่านอ่าน

*เพราะว่า หากเรายังศรัทธามั่น และยำเกรงต่ออัลลอฮฺแล้ว

*มันจะเป็นไปไม่ได้ที่บ่าวคนหนึ่ง ที่เป็นสิ่งถูกสร้างของพระองค์ จะดื้อดึงต่อพระองค์

*เพราะเราต่างรู้ดีอยู่แล้วว่าเรา จะต้องประสบกับอะไร

*ทุกคนต่างรู้ดีว่าเราจะทำตัวอย่างไรให้ผู้ที่เป็นเจ้าของชีวิตนี้ พอพระทัย

อลีฟ : says:

*มาอัฟด้วยครับ..เน็ตหลุด

*เมื่อกี้ถึงตอนนี้ "ทุกคนต่างรู้ดีว่าเราจะทำตัวอย่างไรให้คนที่เป็นเจ้าของชีวิตนี้ พอใจ"

บาอฺ : says:

*ทั้งๆที่ เจ้าของชีวิตนี้ สร้างเรามา โดยที่เราไม่รู้อะไร ซ้ำยังให้เราได้ดี มีชีวิตอยู่อย่างสะดวกสบาย และยังให้เราได้เลือกทางที่จะเข้าสวรรค์หรือนรก

บาอฺ : says:

*มันเหมือนเป็นการทรยศ ต่อผู้เป็นเจ้าของ ทั้งๆที่ เจ้าของชีวิตนี้ สร้างเรามา โดยที่เราไม่รู้อะไร ซ้ำยังให้เราได้ดี มีชีวิตอยู่อย่างสะดวกสะบาย ซ้ำยังให้เราได้เลือกทางที่จะเข้าสวรรค์หรือนรก

อลีฟ : says:

*ครับ..

บาอฺ : says:

*หากเป็นมนุยษ์ด้วยกันแล้วเรายังไม่ยอมเลย  หากคนที่เราให้ความอนุเคราะห์เขาทุกอย่างแต่เขากลับไม่ทำตามเรา(ฝ่าฝืน)

*แต่นี้ยิ่งกว่านั้น อัลลอฮฺเป็นถึงเจ้าของดวงวิญญาณทุกดวง ที่ทำให้ดวงวิญญาณเหล่านั้นมีชีวิต และได้พบอะไรมากมาย

*หากเรายังกล้าที่จะทรยศต่อผู้ที่เป็นเจ้าของแล้ว เราก็คงจะประสบกับความทุกข์ที่ต้องอยู่กับมันไปตลอดกาล………

*จบครับ

อลีฟ : says:

*อ้าวจบแล้วหร่อ…กำลังเพลินเลย…

*อ่านแล้วคิดตาม…

บาอฺ : says:

  *ยิ่งนาซีฮัตบังเหมือนว่านาซีฮัตตัวเองเลย

อลีฟ : says:

*หร่อครับ…
บาอฺ : says:

*ยิ่งนาซีฮัตบังไป เหมือนว่าผมกำลังนาซีฮัตตัวเอง ผมตอนนี้รู้สึกอีม่านอ่อนมาก..แต่ได้พูดไปก็ดีขึ้นมากเลย

*ญาซากัลลอฮฺนะคับบัง

*..

อลีฟ : says:

*อัลฮัมดูลิลลาฮฺครับ..

*อ่าวเป็นงั้นไป….

*ญาซากัลลอฮฺ คอยร็อนครับ….

*มีอะไรจะทิ้งท้ายอีกไหม๊ครับ..

*บังจะไปอ่านหนังสือละ..

*มรืนนี้สอบตัวสุดท้ายแล้ว…

*ดูอาอฺให้บังด้วยครับ…

บาอฺ : says:

*อินชาอัลลอฮฺคับ

*ผมคิดว่าการทีอัลลอฮฺให้เรามาเป็นมุสลิม

*นั้นหมายถึงเรา นั้นมีความสามารถที่จะทำให้ประชาชาตินี้เจริญขึ้นได้

*ด้วยระบอบของอิสลาม

*จริงมั้ยคับบัง

อลีฟ : says:

*อินชาอัลลอฮฺครับ..

ข้อความนี้ถูกเขียนใน สะ-กิด-ใจ สะ-ดุด-ล้ม คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

